วันที่
21 พ.ค.2560
ใช้กระบวนการสะเต็มศึกษา
ชื่อหน่วยเรียนรู้
“ขนมปังเจ้าเอย”
ขั้นตอนการจัดการดังนี้
1.ใช้ขนมปังวางกลางห้องให้นักศึกษาเขียน MINE MAPing (มายแม็บ)ของขนมปังตามความคิดของตนเอง 4 ด้านดังนี้
1.1.สิ่งที่เห็นคืออะไร
1.2.ทำมาจากอะไร
1.3.ประโยชน์ของสิ่งนั้นคืออะไร
1.4.ให้ประมาณราคา
2.หลังจากเฉลยแล้วว่าสิ่งนั้นคือ
“ขนมปัง”
ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มหาเพื่อศึกษาที่มาที่ไปของขนมปังและให้นักศึกษาเลือกทำขนมปังเองมา
1 ฃนิด พริ้มบอกวิธีการทำ ส่วนผสม ขั้นตอนการทำ
และการกำหนดราคาขายสุดท้ายให้นำเสนอผ่านวีดีโอ(ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ)
3.ครูอธิบายวัสดุและอุปกรณ์ที่เตรียมมาเพื่อให้นักศึกษาสามารถเลือกใช้ได้อย่างถูกวิธี
4.ให้นักศึกษาทำขนมปังตามที่เลือก(ครูบันทึกการทำงานร่วมกันนกลุ่มจากแบบสำรวจ)
5.ส่งงาน
6.สรุปร่วมกับนักศึกษา
7.ครูทำบันทึกหลังการสอน
ภาพกิจกรรม
ให้นักศึกษาเขียน MINE MAPing (มายแม็บ)ของขนมปังตามความคิดของตนเอง
4 ด้านดังนี้
1.1.สิ่งที่เห็นคืออะไร
1.2.ทำมาจากอะไร
1.3.ประโยชน์ของสิ่งนั้นคืออะไร
1.4.ให้ประมาณราคา
2.หลังจากเฉลยแล้วว่าสิ่งนั้นคือ
“ขนมปัง”
ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มหาเพื่อศึกษาที่มาที่ไปของขนมปังและให้นักศึกษาเลือกทำขนมปังเองมา
1 ฃนิด พริ้มบอกวิธีการทำ ส่วนผสม ขั้นตอนการทำ
และการกำหนดราคาขายสุดท้ายให้นำเสนอผ่านวีดีโอ(ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ)
ภาพผังความคิดขนมปังที่นักศึกษาเลือก
กลุ่มที่1 เลือกทำขนมปังงาขาว
กลุ่มที่2 เลือกทำขนมปังเนยสด
3.ครูอธิบายวัสดุและอุปกรณ์ที่เตรียมมาเพื่อให้นักศึกษาสามารถเลือกใช้ได้อย่างถูกวิธี
อธิบายแป้งต่างๆ
วัสดุ และอุปกรณ์
อธิบายวิธีใช้เตาอบ
4.ให้นักศึกษาทำขนมปังตามที่เลือก(ครูบันทึกการทำงานร่วมกันนกลุ่มจากแบบสำรวจ)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น